Hệ thống phân cấp rượu vang Pháp

By hamruounhap on Apr 07, 2024

Hệ thống phân cấp rượu vang Pháp là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến chất lượng và giá trị của sản phẩm. Dưới đây là các cấp độ phân cấp rượu vang Pháp:
AOC (Appellation d'Origine Contrôlée)
AOC là cấp độ cao nhất trong hệ thống phân cấp rượu vang Pháp, đảm bảo nguồn gốc và chất lượng của sản phẩm. Để được gắn nhãn AOC, rượu vang phải tuân thủ các quy định nghiêm ngặt về vùng sản xuất, giống nho, phương pháp sản xuất và chỉ tiêu chất lượng. Mỗi vùng đất sẽ có các quy định riêng, tạo ra sự đa dạng và độc đáo cho từng loại rượu vang.
VDQS (Vin Délimité de Qualité Supérieure)
VDQS là cấp độ trung bình trong hệ thống phân cấp rượu vang Pháp, đánh giá chất lượng sản phẩm ở mức độ trung bình. Các sản phẩm VDQS có thể không nghiêm ngặt như AOC, nhưng vẫn đảm bảo nguồn gốc và chất lượng tương đối tốt.
Vin de Pays
Vin de Pays là cấp độ thấp nhất trong hệ thống phân cấp rượu vang Pháp, đánh giá chất lượng sản phẩm ở mức độ thông thường. Các sản phẩm Vin de Pays không cần tuân thủ các quy định nghiêm ngặt về vùng sản xuất và giống nho như AOC và VDQS, tạo ra sự linh hoạt trong sản xuất và phân phối.

Xem thêm: https://hamruounhap.com/product-category/ruou-vang/xuat-xu/vang-phap/

ruounhapngonnhat
ruounhapphaptotnhat

Comments

Sign in to comment.
Are you sure you want to unfollow this person?
Are you sure you want to delete this?
Click "Unsubscribe" to stop receiving notices pertaining to this post.
Click "Subscribe" to resume notices pertaining to this post.