Cách làm tan đờm trong cổ họng cho trẻ sơ sinh

By nakehealth1 on Jun 23, 2023

Việc trẻ sơ sinh bị đờm trong cổ họng là một vấn đề phổ biến và có thể gây khó chịu cho trẻ. Dưới đây là một số cách làm giảm đờm trong cổ họng của trẻ sơ sinh:

  1. Sử dụng hơi nước: Điều này có thể giúp làm giảm đờm và giảm sự khó chịu cho trẻ. Bạn có thể đưa trẻ vào phòng tắm và bật bình nước nóng để tạo hơi nước, hoặc sử dụng máy phun hơi nước để tạo hơi nước trong phòng.

  2. Massage ngực: Massage nhẹ nhàng lên ngực của trẻ có thể giúp làm tan đờm và giúp trẻ thở dễ dàng hơn. Bạn có thể massage ngực của trẻ bằng cách sử dụng các động tác vỗ nhẹ hoặc xoa nhẹ.

  3. Dùng dung dịch muối sinh lý: Dung dịch muối sinh lý có thể giúp làm tan đờm và giảm sự khó chịu cho trẻ. Bạn có thể đưa trẻ uống hoặc xịt dung dịch muối sinh lý vào mũi của trẻ.

  4. Sử dụng máy hút đàm: Máy hút đàm có thể giúp hút đàm và làm giảm đờm trong cổ họng của trẻ. Tuy nhiên, bạn nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ hoặc chuyên gia y tế trước khi sử dụng máy hút đàm cho trẻ.

  5. Dùng thuốc: Nếu các biện pháp trên không hiệu quả, bác sĩ có thể kê đơn thuốc để giúp giảm đờm và giảm sự khó chịu cho trẻ.

Lưu ý rằng nếu trẻ bị khó thở hoặc có các triệu chứng khác như sốt, nôn mửa hoặc buồn nôn, bạn nên đưa trẻ đến bác sĩ để được khám và điều trị chuyên môn.

trẻ sơ sinh
ho có đờm
    tiêu nhầy, long đờm

Comments

Sign in to comment.
Are you sure you want to unfollow this person?
Are you sure you want to delete this?
Click "Unsubscribe" to stop receiving notices pertaining to this post.
Click "Subscribe" to resume notices pertaining to this post.