xylene là gì? mua xylene ở đâu tphcm

By quangtrungchem on Aug 26, 2022

Xylene là gì?

Xylen là chất lỏng có màu không màu. Thuộc nhóm hydrocacbon hữu cơ và dễ bốc hơi.

Hóa chất xylene được sử dụng trong nhiều ngành nghề công nghiệp bao gồm y tế, dược dụng và ngành cần dung môi hòa tan

Xylene được dùng cho các hóa chất tẩy rửa trong các đơn vị sản xuất hóa chất công nghiệp, yếu tố khiến cho sạch, hòa tan các hợp chất khác. Dùng để sản xuất polyester, nhựa arcylic, in ấn,.

Dung môi Xylene được đặt phiên âm theo xilong, tên xilong trong tiếng Hy Lạp tức thị "gỗ", vì Dung môi Xylene được chiết xuất trong gỗ thô.

Công thức cấu tạo của Xylen là C8H10, hay rõ ràng hơn là C6H4(CH3)2.

 

Y_H8Xxez_J3tm1aFHeSbUhhu-nJKio6jZRd1C1OP

một vài tên gọi khác của Xylen là đimetyl benzen, metyl toluen, xylol và xylen. Cấu trúc của Hóa chất Xylene bao gồm hai nhóm -CH3 gắn vô 1 mạch Benzen.

những đồng phân của Dung môi Xylene

Dung môi Xylene sở hữu ba đồng phân chính yếu được gọi là o-xylene m-xylene và para-xylene.

Tên gọi khác của xylen và các đồng phân của nó

Benzene

(Tên gọi khác)

o-Xylen

(Tên gọi khác)

m-Xylene

(Tên gọi khác)

p-Dimethylbenzene o-Dimethylbenzene m-Dimethylbenzene
p-Xylol o-Xylol m-Xylol
pMethyltoluene o-Methyltoluene m-Methyltoluene
1,4-Dimethylbenzene 1,2-Dimethylbenzene 1,3-Dimethylbenzene
para-Xylene ortho-Xylene meta-Xylene
NSC 72419 NSC 60920 NSC 61769
1,4-Xylene 1,2-Xylene 1,3-Xylene

m-xylene là một thành phần chủ yếu của xylen . Para-xylene nổi trội sở hữu 1 số sử dụng ngành nghề công nghiệp nhựa.

một số tính chất của Hóa chất Xylene

Tinh chất vật lí

Đặc trưng o-xylene m-xylene p-xylene
Trọng lượng 106,16 g/mol 106,16 g/mol 106,16 g/mol
Điểm sôi 144 °C 138 °C 139 °C
Điểm nóng chảy -47,4 °C -47,87 °C -47,4 °C
Điểm chớp cháy 17 °C 25 °C 25 °C
Trọng lượng riêng 0,88 g/mL 0,86 g/mL 0.86g/mL

Hóa chất Xylene không tan trong nước, tan được trong một số chất gốc dầu. Chúng nặng hơn methanol nhưng nhẹ hơn nước nên sẽ nổi trên mặt nước. Nó dễ cháy ở nhiệt độ phòng.

Dung môi Xylene nặng hơn ko khí. Nó là một yếu tố lỏng dễ bay. Mùi ngọt ngào nhưng gây cảm giác khó chịu của xylen như một lời cảnh báo về tính độc của nó.

tại sao Xylene bị ngăn dùng trong ngành nước hoa?

Xạ hương Xylol hay Musk Xylol được dùng cho phổ thông như chất nước hoa. Tuy nhiên, khi phát hiện ra độc tố của nó làm hại đến sức khỏe con người. Xạ hương Xi-lông dường như bị cấm ở nhiều quốc gia do quy định của IFRA (Hiệp hội tinh dầu quốc tế).

Dung môi Xylene mang khả năng phản ứng với axit và là yếu tố oxi hóa mạnh.

Tác dụng của Xylene

Hóa chất Xylene là 1 trong các hóa chất được sản xuất có nguồn gốc dầu thô. Với một số phương pháp dùng cho xylen, cả ở thể thuần khiết và ở dạng các hợp chất. Nó được ứng dụng cho phổ biến ở 1 số ngành công nghiệp cũng như trong nha khoa và y tế.

Trong phòng thí nghiệm

Trong mô học, xylen được ứng dụng trong nhuộm những mô. Những mô bào này sau đó với khả năng được chuyên dụng cho kính hiển vi. Điều này hỗ trợ những khoa học viên mô bệnh học xem xét những mô để xác định dấu hiệu của bệnh.

Trong lĩnh vực công nghiệp

1 trong những vận dụng cốt yếu của xylen là yếu tố bôi trơn, và nó được chuyên dụng cho dầu phanh.

công ty cung cấp dung môi xylene

Đặc tính dung môi mạnh mẽ của Hóa chất Xylene được chuyên dụng cho trong in ấn, sản xuất cao su và tẩy trắng vải da, dép da.

Dung môi Xylene là một thành phần của thành phần không thể thiếu của ngành sản xuất sơn và thứ pha loãng sơn hiệu quả. Yếu tố đánh bóng, sáp, thứ chống đông, thứ pha sản phẩm kết dính, thậm chí cả xăng và thuốc lá.

Hóa chất Xylene được dùng trong trong 1 số mẫu keo. Xylene cũng được dùng trong điều chế chất gột rửa.

những vận dụng có thể của xylen bao gồm việc bổ sung nó vào thuốc trừ sâu và yếu tố sát trùng.

dung môi xylene

Xylen có phải chất pha loãng sơn thấp không?

Bạn cần một dung môi chuyên dụng trong pha loãng hoặc tẩy rửa sơn chi phí rẻ thì nên dùng xylen. Để gột rửa sơn bằng xylen an toàn, hãy sử dụng chỗ né khỏi nguồn lửa an toàn và ở khu vực thông thoáng.

Acetone với phải là thứ thay thế cho Xylene không?

Công thức hóa học của xylen là CH, khi mà CTCT của axetone là CHCO. Xylen và aceton là hai loại dung môi khác nhau, trong ấy xylen là dung môi có giá thành đắt hơn. Còn axetone là hóa chất rẻ hơn.

Xylene với khả năng được dùng chất pha loãng sơn mài không?

Xylen mang khả năng pha loãng rộng rãi loại vecni, chất kết dính, chất chống rỉ, sơn hiên & sàn. Ngoài tác dụng gột rửa 1 số yếu tố kết dính, Hóa chất Xylene còn là dung môi xuất sắc để khiến sạch phương tiện, trang bị sau lúc dùng.

bạn có thể làm cho sạch Sơn epoxy bằng Xylen không?

Epoxy có thể bị tẩy hoặc mất màu do nhóm hydrocacbon thơm và dung môi hòa tan sơn khác. Lựa chọn phải chăng hơn là tìm đến acetone thay vì Xylene để gột rửa epoxy khỏi gỗ hoặc bê tông.

Xylene với tác dụng gì trong lĩnh vực sơn?

Xylene sở hữu khả năng khiến cho sạch phổ quát loại bề mặt bằng Xylen như những vết dầu mỡ, nhựa, men và keo.

So sánh với những hóa chất làm loãng sơn khác, chẳng hạn như toluen. Dung môi này sở hữu một số ưu điểm.

Ngoài tác dụng loại bỏ một số thành phần kết dính, Dung môi Xylene còn là dung môi xuất sắc để làm sạch phương tiện, vật dụng sau lúc sử dụng

tác dụng của Para-xylene đa dạng

P-xylene là 1 trong ba đồng phân của xylen. Nó có thể được tạo ra bằng phương pháp kết tinh và hấp phụ.

Việc sử dụng paraxylene như 1 nguyên liệu đầu vào để điều chế 1 số sản phẩm khác. 1 Trong các vận dụng chủ yếu của paraxylen là trong sản xuất nhựa.

Điều này làm cho para-xylene quan trọng trong điều chế polyethylene terephthalate, hoặc PET.

Paraxylen được sử dụng công nghiệp để tạo ra axit terephtalic, hoặc TPA và dimethyl-terephthalate, hoặc DMT. Ba chất này sau ấy được chuyên dụng cho sản xuất để đáp ứng PET.

PET là thành phần chủ yếu trong các mẫu sợi và màng nhựa khác nhau. Nó được biết đến là 1 yếu tố chính của chai bằng nhựa, chai cất chất gột rửa, chai chứa các yếu tố gột rửa gia dụng và đồ trang điểm khác nhau.vv

một trong những ứng dụng của para Dung môi Xylene là tổng hợp PTA, nó cũng chuyên dụng cho điều chế cyclohexanedimethanol để đáp ứng những hợp thành phần khác như terephthaloyl clorua làm phổ biến loại nhựa polyme khác nhau.

Tính linh động và mang khả năng dùng phổ biến của para Dung môi Xylene đảm bảo nhu cầu chuyên dụng trong của nó trên thị phần.

Công dụng của acid p-xylen-2-sulfonic

acid p-xylen-2-sulfonic, còn được gọi là acid 2,5-Dimethylbenzenesulfonic, là một hợp chất lưu huỳnh có đựng xylen. Nó được liệt kê là một axit sulfonic và được liệt kê là 1 chất độc hại.

axit p-xylen-2-sulfonic hòa tan trong ethanol. Nó được chiết xuất dưới dạng bột kết tinh màu trắng. Ko có nhiều áp dụng phổ thông cho acid p-xylen-2-sulfonic.

acid p-xylen-2-sulfonic chủ yếu được ứng dụng cho vai trò là thuốc thử để xác định nồng độ cholesterol trong huyết thanh.

một số lưu ý khi ứng dụng Xylen an toàn

trong khi xylen chuyên dụng cho cho phổ quát mục đích và dùng phổ biến ngành nghề công nghiệp. Nó cũng đi kèm có những rủi ro riêng đối sở hữu những người khiến việc chặt chẽ với hợp yếu tố hóa học này.

con trẻ bị ảnh hưởng bởi Hóa chất Xylene hơn người lớn, bởi vì vậy mà cần phải đặc biệt kỹ lưỡng để ngăn phòng ngừa phơi nhiễm của chúng.

những rủi ro cốt yếu của việc xúc tiếp sở hữu xylen bao gồm những ảnh hưởng do hít phải hoặc xúc tiếp với da hoặc mắt.

Dung môi Xylene không được phân cái là chất gây ung thư. Nó được coi là thành phần gây suy nhược hệ thần kinh trung ương. Mang nghĩa là nó làm cho chậm hệ thần kinh trung ương.

Hít phải Dung môi Xylene sở hữu khả năng gây chóng mặt, buồn nôn, chết giấc, nhức đầu và thậm chí nôn mửa.

Suy giảm nhãn lực cũng có khả năng do xúc tiếp sở hữu xylen. Những triệu chứng nguy hiểm khác sở hữu khả năng bao gồm loạn nhịp tim và phù phổi.

dù rằng vẫn chưa mang thông báo cụ thể Xylen gây ra độc tính trong cơ trạng thái như thế nào, nhưng những nhà công nghệ cho rằng nó có thể là do uy tín hòa tan trong chất béo cao.

Bằng phương pháp này, nó có thể hòa tan với lipid trong màng tế bào tâm thần, và kết quả là với khả năng ảnh hưởng xấu đến các protein tế bào thần kinh.

Xylene cũng làm tiêu cực cho da và mắt và được coi là thứ gây kích ứng da. Da nhanh chóng thu nhận Dung môi Xylene thông sang quy trình thẩm thấu.

Bởi vì xylen rất hiệu quả trong việc tẩy rửa thứ béo. Bất kỳ sự xúc tiếp nào có da cũng sẽ với tác dụng như vậy. Điều này có khả năng dẫn đến khô, nứt da và viêm da.

nếu như xylen tiếp xúc có mắt, nó có thể làm hỏng giác mạc. Điều quan yếu là phải đeo kính bảo hộ lúc khiến việc sở hữu xylen.

Bất kỳ việc nuốt phải bằng mồm cũng cần được mau chóng đưa tới trung tâm y tế.

xúc tiếp lâu có xylen sẽ dẫn đến rủi ro lớn hơn. Ngay cả khi ngửi nó cũng sở hữu khả năng ảnh hưởng đến các cơ quan chính yếu. Những giải pháp kiểm soát an ninh rẻ nhất mà mọi người có khả năng thực hiện đối với Xylen là sử dụnglàm việc trong 1 môi trường thông gió thích hợp.

Mặt nạ khí độc luôn cần thiết; và đeo kính bảo vệ mắt phù hợp, bao tay, áo bảo hộ và tạp dề.

Nạn nhân ko may ngộ độc cần được đưa ra khỏi chỗ ô nhiễm và phải được hỗ trợ y tế. Là vì xylen nặng hơn không khí nên nó sở hữu khả năng cư trú trong các khu vực trũng, thấp, sát mặt đất.

thành ra, nên di dời nạn nhân ra khỏi các khu vực gần nơi nhiễm

không những thế, bất kỳ khí xylen nào bị mắc kẹt trong quần áo cũng có khả năng ảnh hưởng tới con người.

những người khiến việc thường xuyên với xylen nên được khám sức khỏe định kỳ và theo dõi trạng thái.

bán xylene ở Đà Nẵng?

dung môi xylene mua ở đâu tphcm

báo giá chất xylene tại Đà Nẵng
báo giá chất xylene tại Bình Dương
báo giá dung môi xylene tại Tphcm
mua chất xylene tại Vũng Tàu

Công Ty TNHH Sx Tm Quang Trung hiện nay là nhà cung cấp nhập khẩu & cung ứng hóa chất xylene nhập khẩu Korean chính hãng có đầy đủ giấy tờ hải quan. Nếu công ty của bạn đang nhu cầu tìm sử dụng chất xylene giá sỉ tại các tỉnh thành như Bình Dương, Hồ Chí Minh,vv. Đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ báo giá và tư vấn miễn phí.

Có 2 loại Xylene chính tại thị trường Việt Nam hiện nay là: xylene công nghiệp và xylene tinh khiết dùng cho sản xuất thuốc và phòng thí nghiệm

1. Kiểm nghiệm dành cho hóa chất Xylene tinh khiết 98% ở 20 oC do Cồn Quang Trung cung cấp:

Thử nghiệm (GC): 98,89% Nước: 0,02%
P-xylen đạt: 22,02% Hàm lượng Benzen: <0,01%
M-xylene đạt: 46,67% Hàm lượng Toluene: <0,01%
O-xylene đạt: 13,73% Tổng số chất thơm C9: <0,01%
Etyl Benzen: 17,47% Không phải hương liệu: <0,04%
Dư lượng sau khi bay hơi: <10 ppm Khoảng sôi: 138,9-140,7
Cặn hợp chất lưu huỳnh: <1 ppm Trọng lượng riêng @ 15,56C: 0,871

2. Hóa chất xylene dùng trong công nghiệp tốt nhất mà Cồn Quang Trung phân phối được nhập khẩu trực tiếp từ Malaysia là có thành phần bao gồm:

  • m-xylen (40–65%);
  • p-xylen (20%);
  • o-xylen (20%) và etyl benzen (6-20%);
  • Các tạp chất toluen, trimetyl benzen, phenol , thiophene, pyridine và hydrogen sulfide chiếm 0.3-0.5%
xylene.php
<p>2. Hóa chất xylene dùng trong công nghiệp tốt nhất mà Cồn Quang Trung phân phối được nhập khẩu trực tiếp từ Malaysia là có thành phần bao gồm:</p>

<ul>
    <li>m-xylen (40&ndash;65%);</li>
    <li>p-xylen (20%);</li>
    <li>o-xylen (20%) và etyl benzen (6-20%);</li>
    <li>Các tạp chất toluen, trimetyl benzen, phenol , thiophene, pyridine và hydrogen sulfide chiếm 0.3-0.5%</li>
</ul>

Comments

Sign in to comment.
Are you sure you want to unfollow this person?
Are you sure you want to delete this?
Click "Unsubscribe" to stop receiving notices pertaining to this post.
Click "Subscribe" to resume notices pertaining to this post.