Acetone được sử dụng để làm gì?

By quangtrungchem on Sep 29, 2022

Acetone là gì?

dung môi acetone công nghiệp là một chất hóa học bao gồm các nguyên tử cacbon, hydro và oxy. Nó là một chất lỏng trong suốt, dễ cháy ở nhiệt độ phòng. Nó được con người sản xuất với một lượng nhỏ thông qua các quá trình sinh học thông thường nhưng có thể gây hại ở nồng độ rất cao. 

dung môi acetone công nghiệp

dung môi acetone công nghiệp là dung môi, là chất lỏng có thể hòa tan các chất khác. Ví dụ, khi chạm vào nước tẩy sơn móng tay có chứa dung môi acetone công nghiệp, bạn có thể nhận thấy da mình trở nên rất khô. Điều này xảy ra do Acetone dễ bay hơi và bay hơi nhanh chóng, hút ẩm khỏi da của bạn. Loại chất lượng loại bỏ này có thể có lợi ích, nhưng rủi ro sức khỏe liên quan đến Acetone thường lớn hơn bất kỳ lợi ích tiềm năng nào.

Acetone được sử dụng để làm gì?

dung môi acetone công nghiệp là một dung môi hóa học mạnh thường được sử dụng để làm sạch, tẩy dầu mỡ, tẩy sơn mài, sáp, nhựa và sơn. Vì lý do này, Acetone thường được sử dụng trong các ứng dụng công nghiệp khác nhau. Một số cách sử dụng Acetone phổ biến bao gồm:

  1. Dung môi
  2. Phụ gia mỹ phẩm
  3. Tẩy sơn móng tay
  4. Phụ gia nhiên liệu

Trong các ứng dụng composite, Acetone sẽ hòa tan và loại bỏ nhựa epoxy, polyester và vinyl ester khỏi các dụng cụ, bàn chải và bề mặt. dung môi acetone công nghiệp sẽ loại bỏ hiệu quả sáp và dầu mỡ để chuẩn bị bề mặt trước khi dán.

Dung môi acetone công nghiệp có các đặc tính mạnh để sử dụng trong các ứng dụng làm sạch composite như:

Dung môi tẩy rửa

dung môi acetone công nghiệp là dung môi tẩy rửa mạnh; một chất cắt qua dầu mỡ, sáp, nhựa và các chất dư thừa khác có thể làm tắc nghẽn máy móc hoặc khuôn mẫu. dung môi acetone công nghiệp phá vỡ những chất còn sót lại này, giúp việc dọn dẹp máy móc và khuôn mẫu trở nên nhanh chóng và đơn giản.

sử dụng dung môi acetoneNói chung, Acetone sẽ bay hơi khỏi bề mặt một cách nhanh chóng. Điều này rất quan trọng, vì đặc tính này giúp dung môi khô nhanh chóng, do đó tránh đọng lại hoặc làm hỏng máy móc và khuôn, có thể gây ra do tiếp xúc lâu dài.

Sử dụng dung môi acetone công nghiệp

SỬ DỤNG THÔNG THƯỜNG:

dung môi acetone công nghiệp được sử dụng trong các sản phẩm gia dụng như chất tẩy sơn móng tay. Trong khi Acetone được định nghĩa là một dung môi nguy hiểm, nó thường ít độc hơn khi so sánh với các dung môi loại bỏ khác, chẳng hạn như MEK.

Sau khi sử dụng trong ứng dụng làm sạch của nhà sản xuất composite, Acetone sẽ hấp thụ và chứa chất thải hòa tan. Do đó, dung dịch Acetone / chất thải cần được xử lý, có thể tốn thời gian và tốn kém. Để chống lại phương trình thời gian / chi phí này, các nhà sản xuất composite có các lựa chọn sản xuất, chẳng hạn như thiết bị tái chế và thu hồi dung môi.

Ứng dụng của dung môi acetone công nghiệp

dung môi acetone công nghiệp là một dung môi không màu mạnh được sử dụng để làm sạch trong quá trình sản xuất nhiều sản phẩm nhựa, kim loại và composite. Các công dụng phổ biến của Acetone bao gồm chất tẩy rửa dầu mỡ, dầu, nhựa thông, mực in, bút đánh dấu vĩnh viễn, chất kết dính và sơn. dung môi acetone công nghiệp cũng có thể được sử dụng ở một mức độ hạn chế trong các sản phẩm gia dụng, bao gồm mỹ phẩm và các sản phẩm chăm sóc cá nhân, trong đó ứng dụng thường xuyên nhất của nó là trong công thức của chất tẩy sơn móng tay.

Lưu ý khi sử dụng dung môi acetone công nghiệp

Mặc dù có rất nhiều cách sử dụng Acetone phổ biến, có rất nhiều rủi ro liên quan. Những rủi ro này có thể bao gồm các hậu quả tiêu cực có thể xảy ra đối với sức khỏe. Các khía cạnh tiêu cực của Acetone như sau.

Mối nguy hiểm tiềm tàng đối với sức khỏe

dung môi acetone công nghiệp có thể gây kích ứng mũi và cổ họng. Ở nồng độ cao, nó cũng có thể gây hại cho hệ thần kinh. Các triệu chứng có thể bao gồm nhức đầu, buồn nôn, chóng mặt, buồn ngủ và lú lẫn. Tiếp xúc nghiêm trọng trong thời gian dài với Acetone có thể gây bất tỉnh. Acetone cũng là một chất kích ứng mắt có thể gây kích ứng trung bình đến nặng nếu tiếp xúc.

Rất dễ cháy

dung môi acetone công nghiệp có điểm chớp cháy thấp, có nghĩa là nó nên được sử dụng ở những nơi có nguồn bắt lửa tối thiểu. Một lượng lớn Acetone được lưu trữ có thể tiềm ẩn nguy cơ cháy hoặc nổ nghiêm trọng.

liên hệ

QuangTrungChem luôn sẵn sàng cung cấp mẫu miễn phí để giải quyết các vấn đề về bọt khác nhau trong sản xuất và chế biến. Nếu bạn muốn biết thêm về chất khử bọt hoặc có bất kỳ câu hỏi nào về bọt, bạn có thể gọi ngay 09 36 38 32 35 – SDT đường dây nóng dịch vụ toàn quốc của chúng tôi.

<h2>Acetone được sử dụng để làm gì?</h2>

<p>dung môi acetone công nghiệp là một dung môi hóa học mạnh thường được sử dụng để làm sạch, tẩy dầu mỡ, tẩy sơn mài, sáp, nhựa và sơn. Vì lý do này, Acetone thường được sử dụng trong các ứng dụng công nghiệp khác nhau. Một số cách sử dụng Acetone phổ biến bao gồm:</p>

<ol>
    <li>Dung môi</li>
    <li>Phụ gia mỹ phẩm</li>
    <li>Tẩy sơn móng tay</li>
    <li>Phụ gia nhiên liệu</li>
</ol>

Comments

Sign in to comment.
Are you sure you want to unfollow this person?
Are you sure you want to delete this?
Click "Unsubscribe" to stop receiving notices pertaining to this post.
Click "Subscribe" to resume notices pertaining to this post.